Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng không còn xa lạ gì với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, lại có rất ít chị em biết nguyên nhân gây nên tình trạng này. Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến kinh nguyệt không đều? Hãy cùng bác sĩ Phòng khám đa khoa Thiên Hòa đi tìm câu trả lời cho câu hỏi ở trên.
Nguyên nhân nào gây nên tình trạng kinh nguyệt không đều?
- Kinh nguyệt ghé thăm không đều – do tinh thần không ổn định: tâm lý không ổn định, dễ bực tức hoặc trầm cram kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến nội tiết tố dẫn đến kinh nguyệt không đều.
- Cơ thể bị lạnh là 1 nguyên nhân lớn gây nên chứng không đều kinh nguyệt: một số trường hợp chị em phụ nữ có kinh trong thời tiết lạnh, mạch máu bị co bóp mạnh, máu kinh ra ít, thậm chí có thể bị tắc kinh. Hoặc cũng có thể do chị em ăn đồ lạnh trong ngày có kinh nguyệt sẽ dễ gây tắc nghẽn mạch máu trong khoang chậu, làm rối loạn buồng trứng.
- Ăn kiêng, ăn quá ít là 1 trong những nguyên nhân kinh nguyệt không đều: theo các chuyên gia phụ khoa thì lượng mỡ trong cơ thể của nữ giới phải chiếm 17% trọng lượng cơ thể mới có thể thấy kinh lần đầu, và tỷ lệ này phải chiếm 22% mới có thể duy trì được lượng kinh bình thường. Vì vậy, nếu chị em ăn quá ít chất béo, lượng mỡ, đạm cũng tiêu hao không đủ để phục vụ quá trình sản sinh nội tiết tố sinh dục nữ cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sự đều đặn của chu kỳ kinh nguyệt.

- Hút thuốc, uống rượu làm rối loạn kinh nguyệt: Những chất kích thích mà chị em thường xuyên sử dụng này có thể làm rối loạn quá trình sinh lý, khiến kinh nguyệt không đều.
- Áp lực công việc quá lớn cũng là một trong những nguyên nhân: Áp lực trong công việc khiến cho chức năng của tuyến yên bị ức chế. Từ đó, làm hiện tượng trứng rụng xảy ra và chất tiết dịch trở nên không đều, gây nên sự rối loạn kinh nguyệt.
- Ảnh hưởng của sóng điện từ: Những thiết bị như máy tính, điện thoại… gắn liền với cuộc sống hiện đại. Nhưng bạn có biết, những thiết bị điện tử và điện gia dụng này trong quá trình sử dụng, chúng sẽ phát ra tần sóng điện từ gây ảnh hưởng đến sự tiết dịch và sinh sản.
-  Dùng quá nhiều thuốc kháng sinh: một số thuốc kháng sinh nếu uống trong một thời gian dài sẽ có tác hại rất lớn với các cơ quan trong cơ thể. Việc kinh nguyệt của bạn gái cũng bị ảnh hưởng nếu bạn sử dụng thuốc kháng sinh nhiều, khiến trứng không rụng và có thể bị mất kinh.
Những thông tin ở trên chắc hẳn đã giúp chị em nắm được những điều cơ bản về nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều rồi chứ? Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho chị em trong công tác phòng và điều trị bệnh kinh nguyệt không đều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts