Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Kinh nguyệt không đều do đâu? Là thắc mắc mà nhiều chị em gửi về cho các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa qua chuyên mục hỏi đáp sức khỏe. Dưới đây, bác sĩ của phòng khám sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc ở trên.
Nữ giới bị kinh nguyệt không đều do đâu?
- Tinh thần, tâm trạng không ổn định: gặp vấn đề trrong chuyện tình cảm( chia tay người yêu, ly hôn,…) hoặc gặp một cú sốc tâm lý nào đó ( mất người thân,..) hay áp lực công việc cũng khiến tinh thần của chị em bị ảnh hưởng , từ đó gây ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể nhất là buồng trứng, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.
- Thân nhiệt cơ thể luôn bị, người bị nhiễm lạnh là nguyên nhân kinh nguyệt không đều.
Theo nghiên cứu những phụ nữ bị lạnh sẽ làm cho các mạch máu co bóp mạnh, khiến máu kinh sẽ ra chậm hơn có thể bị tắc kinh.
Nên giữ cho bụng luôn được ấm, nếu cảm thấy đau bụng hãy xoa một vài giọt dầu gió làm cho bụng ấm lên.

- Không nên ăn quá ít cũng là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều: ăn uống thất thường, chế độ ăn thiếu hụt những chất dinh dưỡng cần thiết cho mọi hoạt động của cơ thể cũng khiến bạn dễ gặp rắc rối khi chu kỳ kinh nguyệt không tuân theo quy luật.
- Uống rượu, hút thuốc.
Những phụ nữ hút thuốc và uống rượu sẽ dễ bị nguy cơ kinh nguyệt không đều cao hơn gấp 4 lần với những phụ nữ bình thường.
- Sóng điện tử cũng là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều: các thiết bị kĩ thuật có lượng sóng điện từ lớn như máy tính, điện thoại di động… quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sự tiết dịch và sinh sản ở phụ nữ rất nhiều do sóng điện tử phát ra.
- Dùng thuốc kháng sinh quá nhiều trong một thời gian.
Thuốc kháng sinh được sử dụng trong một thời gian dài sẽ có tác hại rất lớn đến các cơ quan trong cơ thể nói chung và việc kinh nguyệt nói riêng. Sử dụng kháng sinh quá nhiều sẽ khiến cho trứng không thể rụng được dẫn đến tình trạng mất kinh.
- Bị táo bón cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều.
Kinh nguyệt không đều dù là do nguyên nhân nào gây ra thì cũng sẽ ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe sinh sản của chị em. Do đó, để bảo vệ sức khỏe của mình, chị em nên sớm thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh từ công tác chăm sóc sức khỏe hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts