Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Sự bất thường của chu kỳ kinh nguyệt khiến nhiều chị em lo lắng cho sức khỏe của mình. Đó là lý do mà nhiều chị em lo lắng, bất an và luôn thắc mắc không biết mình gặp phải hiện tượng này do đâu? Để giải đáp thắc mắc này, chị em hãy tham khảo những  nguyên nhân kinh nguyệt không đều dưới đây.
Nguyên nhân kinh nguyệt không đều từ đâu?
– Mất cân bằng về hormone: Sự mất cân bằng hormone có thể khiến cho việc giải phóng noãn bị gặp trục trặc, trứng không rụng nên không thể thụ tinh được. Nguyên nhân gây ra mất cân bằng hormone có thể là do hội chứng buồng trứng đa nang, béo phì, ăn uống thất thường…
– Suy dinh dưỡng: những chị em bị suy dinh dưỡng rất dễ gặp phải hiện tượng rối loạn kinh nguyệt bởi khi cơ thể không đủ các chất dinh dưỡng cho các cơ quan vận hành một cách bình thường. Đặc biệt là buồng trứng – cơ quan điều khiển sự rụng trứng sẽ dễ dận đến ngừng bài tiết estrogen và ngừng phóng noãn. Điều này sẽ khiến chu kỳ kiinh nguyệt mất đi tính điều đặn như bình thường.

– Ảnh hưởng của thuốc: Rối loạn nội tiết sau khi sử dụng lâu dài các biện pháp tránh thai, cũng có thể gây ra sự chậm trễ kinh nguyệt. Thuốc tránh thai có chứa cả estrogen và progesterone. Điều này giúp ngăn chặn sự rụng trứng bằng cách duy trì mức hormone kích thích tố. Khi uống thuốc, người phụ nữ sẽ vẫn có kinh bình thường nhưng do bị giảm đột ngột hàm lượng hormone trong thời gian rụng trứng nên dẫn đến khó mang thai.
– Vận động quá nhiều: tập luyện thể dục thể thao quá sức cũng có thể khiến chị em bị rối loạn kinh nguyệt  do hormone bị rối loạn.
– Tuyến giáp hoạt động kém: Bệnh lý tuyến giáp có thể làm tăng hay giảm bài tiết prolactin – một hormone sinh sản do tuyến yên tiết ra. Thay đổi về nồng độ hormone có thể ảnh hưởng đến tuyến dưới đồi và làm mất kinh.
- Ngoài ra, kinh nguyệt không đều còn có thể do ảnh hưởng của các bệnh lý phụ khoa mà chị em thường gặp phải như viêm ống dẫn trứng, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…
Kinh nguyệt không đều do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Vì thế, khi có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt, chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị bệnh kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts