Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Kinh nguyệt không đều được biết đến  là hiện tượng có chu kỳ kinh nguyệt không theo một quy luật nhất định khiến nhiều chị em lo lắng. Hiện tượng này cần được khắc phục sớm để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Dưới đây là những nguyên nhân kinh nguyệt không đều mà chị em nên biết.
Nguyên nhân kinh nguyệt không đều ở nữ giới
- Rối loạn nội tiết tố: Điều này xảy ra đôi khi là do chị em tuổi đã cao, chị em bị tăng hoặc giảm cân đột ngột, việc ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc không phù hợp như quá căng thẳng dẫn tới stress, thức khuya nhiều gây mệt mỏi, thay đổi môi trường sống hoặc mắc rối loạn tuyến giáp,…
- Các nguyên  nhân bệnh lý: các bệnh phụ khoa  ở buồng trứng hay tử cung như buồng trúng đa nang, viêm tử cung, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung hay polyp cổ tử cung,… có thể gây tác động đến hoạt động của buồng trứng và gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều.
- Ngoài ra, nguyên nhân kinh nguyệt không đều ở nữ giới còn có thể do chế độ ăn uống thất thường, tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc tránh thai hoặc cũng có thể do áp lực về tâm lý hay vận động quá sức.

Ảnh hưởng của kinh nguyệt không đều?
Chu kỳ kinh nguyệt không đều, không ổn định đôi khi chỉ là những dấu hiệu bình thường (nếu là đối với các bạn gái tuổi dậy thì hoặc phụ nữ tiền mãn kinh) nhưng có lúc, đây lại là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa. Kinh nguyệt không đều không chỉ khiến chị em cảm thấy lo lắng, phiền toái trong sinh hoặc mà điều này còn có thể ảnh hưởng tới khả năng thụ thai và sức khoẻ sinh sản của họ.
Lời khuyên cho chị em
Kinh nguyệt không đều không những khiến chị em gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống mà còn có thể khiến cho việc tính toán ngày rụng trứng để mang thai thiếu chính xác, gây khó thụ thai. Không chỉ thế, đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa mà nếu không điều trị có thể gây vô sinh. Vì thế, tốt nhất chị em đang bị kinh nguyệt không đều kéo dài nên nhanh chóng đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế chuyên khoa.
Trên đây là những giới thiệu của các bác sỹ chuyên khoa phòng khám Thiên Hòa về nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều. Nếu chị em còn có thắc mắc hãy liên hệ đến đường dây nóng của phòng khám theo số 04.6673.9999 để được tư vấn miễn phí hoặc chị em cũng có thể đến trực tiếp các chuyên gia của phòng khám phụ khoa Thiên Hòa  tại 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội, các chuyên gia của phòng khám luôn sẵn lòng giải đáp giúp bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts