Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Có rất nhiều lý do khiến phái mạnh bị mọc mụn ở bộ phận sinh dục, rất có thể do vấn đề vệ sinh kém nhưng cũng rất có thể đây là biểu hiện của một chứng bệnh nào đó mà nam giới đang bị. Mụn ở bộ phận sinh dục gây quá nhiều phiền toái khiến đời sống của người bệnh bị đảo lộn và gây nên nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vậy, mụn bộ phận sinh dục có biến chứng không?

Mụn câu nhỏ có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia chuyên khoa thì hiện tượng mọc mụn ở quy đầu không dễ thực hiện chỉ là nổi mụn ngứa thường thì nên đàn ông kiêng coi thường khi bị phải hiện tượng này.

hiện tượng mụn ở bộ phận sinh dục thường thì sẽ có 2 loại:

- Nếu mụn gây ngứa rát: Đây là triệu chứng của viêm nhiễm mà lý do chính yếu là do làm sạch không sạch sẽ dẫn đến câu nhỏ nổi mụn. Trong người này, nam giới không nên cố gắng nặn mụn vì sẽ tạo cơ hội cho vi trùng phát triển và gây bệnh.

- Nếu mụn không gây ngứa, là những hạt nhỏ li ti, xếp thành hàng chạy xung quanh rãnh da bao quy đầu, không có mủ, không có nước và cũng không lan truyền thì đó là hiện tượng của bệnh gai sinh dục hay còn gọi là chuỗi ngọc quy đầu. Nếu là bệnh gai sinh dục thì nó sẽ không gây biến chứng rất lớn đến sức khỏe và các tình trạng của bệnh sẽ giảm dần theo tuổi tác.

Ngoài 2 bệnh ở trên thì tình trạng mọc mụn ở dương vật thậm chí biểu hiện của các bệnh lý khác như:

căn bệnh sùi mào gà

- Nếu những nốt mụn ở câu nhỏ là những mụn thịt màu hồng, rất có thể ấn ra mủ, mọc riêng lẻ hoặc tập trung thành từng đám trông giống như hình mào gà hoặc hoa súp lơ thì có thể đây là triệu chứng của bệnh sùi mào gà.

- Các vị trị mụn thường xuất hiện ở dương vật là: da bao quy đầu, câu nhỏ hoặc rãnh bộ phận sinh dục, hậu môn trực tràng và các cơ quan có đụng chạm tình dục trực tiếp như tay, mắt, lưỡi, miệng.

- nam nhân mắc sùi mào gà do giao hợp không sử dụng biện pháp bảo vệ hoặc tiếp xúc với bạn nhưng không áp dụng các phương pháp cách ly nên bị lây nhiễm bệnh.

- bệnh mồng gà cần được chữa trị sớm nếu không sẽ biến chứng không những gây nguy hại đến chức năng sinh sản mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người mắc bệnh.


Bệnh mụn rộp sinh dục

- Nếu mụn ở dương vật là những nốt mụn rộp, mụn có mủ màu trắng ở giữa và phình to gần kề, tập trung thành từng cụm, khi vỡ ra sẽ gây hiện tượng lở loét khiến bệnh nhân đau nhức không dễ chịu thì đây là triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục hay bệnh herpes sinh dục.

- Vị trí các mụn nước thường xuyên thấy là ở niêm mạc da của cậu nhỏ, cụ thể là khu vực ở trên thân dương vật, phần bìu, lân cận hậu môn trực tràng, hoặc ở miệng. bệnh tật này dễ dàng nhận biết khi mụn xuất hiện sẽ cùng với tình trạng nóng và đau rát.

- Mụn rộp sinh dục cũng cần được chữa trị sớm nếu không các nốt mụn ngày càng lớn, số lượng ngày càng tăng lại dễ vỡ ra khi va chạm mạnh sẽ gây viêm nhiễm nặng ở vùng sinh dục, virus gây bệnh sẽ tấn công vào các bộ phận, cơ quan trọng yếu của cơ thể gây nguy cơ cho người mắc bệnh.

Lời khuyên cho bệnh nhân

cho nên, đàn ông không nên chủ quan với tình trạng mọc mụn ở dương vật. Khi thấy ở quy đầu của mình xuất hiện những nốt mụn lạ thì việc bạn cần làm trước tiên là rửa ráy sạch sẽ bao quy đầu tránh hiện tượng quy đầu nổi mụn. Tiếp đó, hãy đến các chuyên khoa để khám và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu quá lâu sẽ khiến bệnh lan rộng, gây tác hại đến sự phát triển của quy đầu và chuyện vợ chồng của bạn. Qua thời gian xét nghiệm, chuyên gia sẽ nhận biết chuẩn xác nguyên nhân gây bệnh, đánh giá cấp độ nặng nhẹ của bệnh và đề ra hướng chữa trị thích hợp nhất cho bạn.

Trong thời gian chữa trị bệnh, ngoài chữa trị theo phác đồ của chuyên gia, bạn cũng nên lưu ý rửa ráy vùng kín sạch sẽ, đúng cách, phòng ngừa hiện tượng viêm nhiễm khuẩn, làm chế độ ăn uống, nghỉ ngơi liên tục, tránh xa các chất gây nghiện có hại như bia, rượu, thuốc lá. Đặc biệt, nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh đã được chữa khỏi hoàn toàn để tránh lây nhiễm cho bạn tình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts