Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016


Kinh nguyệt không đều khiến chị em gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt cá nhân hàng ngày và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản. Ngoài điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, chị em có thể áp dụng một số mẹo chữa kinh nguyệt không đều bằng phương pháp dân gian dưới đây.
Mẹo chữa kinh nguyệt không đều bằng phương pháp dân gian
- Diếp cá: Diếp cá là có mùi tanh, có tính hàn, tác dụng rất tốt trong việc tiêu độc mát gan và điều trị bệnh kinh nguyệt không đều cũng như nhiều bệnh phụ khoa khác.
Cây diếp cá kết hợp với lá ngải cứu giã ra, lọc để lấy nước uống, sẽ rất tốt trong việc điều trị kinh nguyệt không đều, nếu không bạn có thể ăn sống trong bữa ăn hàng ngày cũng được. Nên sử dụng thường xuyên mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt đáng kể.
- Ngải cứu: Theo Đông y ngải cứu có tính nóng, sử dụng ngải cứu giúp tuần hoàn máu tốt hơn nên có thể được dùng để giảm tình trạng kinh nguyệt không đều. Chị em có thể sử dụng ngải cứu để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau trong  bữa ăn hàng ngày hoặc phơi khô pha để uống như sử dụng như chè.

- Gừng tươi: đây cũng là một vị thuốc giúp chị em khắc phục chứng rối loạn kinh nguyệt một cách có hiệu quả. Rất đơn giản, chị em có thể sử dụng chế biến cùng thức ăn, hoặc sắc lên để uống. Gừng rửa thật sạch, đập dập cho nước vào đun sôi, uống hàng ngày, giúp lưu thông máu rất tốt, cải thiện đáng kể tình trạng kinh nguyệt không đều.
- Nghệ: đây là loại thực phẩm có tác dụng rất tốt trong việc kích thích các lưu lượng máu bên tỏng tử cung, làm cân bằng lượng hoóc môn bên trong, giúp điều hòa kinh nguyệt. Chị em có thể sử dụng nghệ để làm gia vị chế biến cùng với các món ăn hàng ngày hoặc cũng có thể dùng tinh bột nghệ uống hàng ngày để giảm tình trạng đau bụng kinh và giúp điều hòa kinh nguyệt.

Trên đây là một số mẹo chữa kinh nguyệt không đều bằng phương pháp dân gian mà chị em nên biết. Những phương pháp ở trên chỉ có thể áp dụng cho một số trường hợp, vì thế để chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả chị em vẫn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chữa trị theo biện pháp y học hiện đại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts