Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Muốn điều trị chứng kinh nguyệt không đều hiệu quả cần phải dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh để áp dụng phương pháp điều trị sao cho phù hợp. Vậy, nguyên nhân của bệnh kinh nguyệt không đều là do đâu? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

 Tìm hiểu nguyên nhân kinh nguyệt không đều
Theo các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều thường là:
- Sự mất cân bằng hormone: điều này có thể gây khó khăn cho việc giải phóng noãn, trứng không rụng nên không thể thụ tinh được. Nguyên nhân gây ra mất cân bằng hormone có thể là do hội chứng buồng trứng đa nang, béo phì, ăn uống thất thường...
- Suy dinh dưỡng: chế độ dinh dưỡng không đảm bảo không những khiến chị em gặp vấn đề về sức khỏe mà còn dễ bị rối loạn nội tiết tố (estrogen) và rối loạn phóng noãn, điều này dễ gây nên hiện tượng kinh nguyệt không đều.

- Ảnh hưởng của thuốc: Lạm dụng thuốc tránh thai hoặc một số loại thuốc điều trị khác trong thời gian dài có thể khiến chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị rối loạn, không tuân theo quy luật.
- Vận động quá nhiều: Những phụ nữ luyện tập thể thao quá nhiều dẫn đến căng thẳng thường gặp rắc rối với chu kỳ kinh nguyệt.
- Bệnh lý tuyến giáp: Bệnh lý tuyến giáp có thể làm tăng hay giảm bài tiết prolactin - một hormone sinh sản do tuyến yên bài tiết ra. Thay đổi về nồng độ hormone có thể ảnh hưởng đến tuyến dưới đồi và làm rối loạn kinh nguyệt.
- Vệ sinh vùng kín không đúng cách khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng khiến chị em dễ bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
- Ngoài ra, kinh nguyệt không đều có là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa mà chị em đang gặp phải như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…
Như vậy, kinh nguyệt không đều có thể do chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý nhưng cũng có thể  xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý. Do đó, chị em không nên chủ quan với hiện tượng này, nên đi khám và điều trị bệnh sớm nhất có thể để hạn chế những tác hại mà bệnh gây ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts