Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016


Hỏi: Chào chuyên gia! Em đang bị rong kinh lâu ngày, trong thời gian này vợ chồng em không sinh hoạt tình dục. Tuy vậy, nếu kiêng sinh hoạt tình dục trong quá trình dài em sợ sẽ gây tác động đến sức khỏe của cả 2. Vậy, chuyên gia rất có thể cho em biết, có nên quan hệ khi bị rong kinh không? Em cảm ơn bác sĩ!

tư vấn:

Bạn thân mến! Rất biết ơn bạn vì đã gửi vấn đề cho chúng tôi. thắc mắc của bạn được các bác sĩ phụ khoa chỉ dẫn giải thích như sau.

Có nên giao hợp khi bị rong kinh không?

Rong kinh một tình trạng thường gặp ở nữ giới chị em. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể do biến đổi nội tiết tố, cũng có thể do tác dụng phụ của thuốc phòng tránh thai khẩn cấp hoặc là sự cảnh báo một bệnh tật phụ khoa nguy hại nào đó ví dụ viêm nội mạc tử cung. cơ bản của rong kinh là lượng máu kinh ra nhiều vượt quá mức quy định và thời gian hành kinh lâu dần trên 1 tuần.



Vậy, có nên quan hệ khi bị rong kinh không? Theo các chuyên gia phụ khoa thì tốt nhất vợ chồng bạn nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi chứng bệnh này được khắc phục. Bởi, việc phát sinh quan hệ trong quá trình này rất có thể khiến bạn bị viêm nhiễm phụ khoa vì cổ tử cung đang mở rộng để cho kinh nguyệt bài tiết ra nên rất dễ tạo cơ hội cho các vi sinh vật xâm lấn và gây bệnh. Không chỉ thế, lúc này lớp niêm mạc tử cung khá mẫn cảm, rất dễ bị tổn thương, nếu sinh hoạt tình dục thô bạo sẽ khiến niêm mạc tử cung bị rách tác động đến chức năng sinh sản.

đồng thời, hiện nay trứng có thể đang rụng nên sẽ rất dễ mang thai ngoài mong muốn nếu vợ chồng bạn vẫn chưa có ý định sinh con.

Rong kinh nếu kéo dài sẽ rất tác hại. Vì vậy, nếu thấy hiện tượng này kéo dài đi kèm với các biểu hiện bất thường như đau bụng kinh dữ dội, người mệt mỏi, dễ bịu choáng, ngất,….bạn nên đến gặp chuyên gia chuyên khoa để khám ngay. Khi có hiệu quả chẩn đoán bệnh, bác sĩ sẽ chỉ dẫn bạn phương pháp chữa trị khoa học và hiệu quả nhất.

Biết ơn bạn! Chúc mạnh luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts